[D.U.C] How to dress for any wedding party

สวัสดีค่ะ วันนี้มาแชร์ไอเดียเรื่องชุดทีี่เลือกใส่ไปร่วมงานแต่งงานแบบประหยัดค่ะ

อันนี้เป็นสไตล์ส่วนตัวของเราเองนะคะ เราไม่มองว่าของคนอื่นผิดหรือว่าถูก

มาแบ่งปันกัน เพื่อเป็นตัวช่วยในการเลือกชุดที่จะใส่ให้เหมาะสมค่ะ

เมื่อได้รับเชิญ คอนเซปเราในการเลือกชุด

– คนที่เราแคร์มากที่สุดคนแรกเลยคือ “เจ้าสาว” คืนนั้นเค้าเป็น “เจ้าหญิงของงาน”

– แล้วก็ดูว่าธีมของงาน เวลา และสถานที่เป็นอย่างไร

– และ…คนที่ไปด้วย เป็น กบว.ส่วนตัว ไม่ชอบให้ใส่สายเดี่ยว เกาะอก

เราเลือกซื้อชุดสำเร็จรูปแทนการตัดใหม่ และแต่งหน้าทำผมเอง เป็นแม่บ้านยอดประหยัดค่ะ

เริ่มที่การแต่งหน้า มี 2 สิ่งที่แตกต่างจากการแต่งหน้าในชีวิตประจำวันคือ

คอนซีลเลอร์กับขนตาปลอม

ชุดแรก ธีมงานคือสีโอรส งานจัดขึ้นที่โรงแรมเซ็นจูรี่ พาร์ค

เราต้องเอารถไปจอด ต่อรถไฟฟ้าและแท็กซี่อีก ต้องเลิอกเดรสสั้น ไม่งั้นเดินลำบากแน่

เราเจอชุดนี้ที่สยามสแควร์ ตรงใต้ Lido ค่ะ

ช่วงบนของชุดเป็นผ้าทวีืท เหมาะกับอากาศเย็นๆตอนช่วงจัดงานพอดี

ช่วงล่างตกแต่งด้วยผ้าชีฟอง โดยรวมแล้วออกสีชมพูอ่อน ราคาประมาณ 1,4XX

เราดูแล้วว่า ใส่ไปงานอื่นต่อได้ เลยตัดสินใจซื้อชุดนี้ล่ะ

แบบชุดเรียบๆ มีโบว์ผ้าชีฟองติดมาที่ช่วงอก เราเลยเอาเข็มกลัดดอกกุหลาบที่มีอยู่แล้ว

มาเย็บเพิ่มเข้าไป ให้ชุดดูมีดีเทลเพิ่มขึ้น

ส่วนรองเท้า เราซื้อไว้อยู่แล้ว กะไว้เอาใส่ไปงานโดยเฉพาะ เราเลือกอยู่นานเหมือนกัน

ว่าจะเอาสีเงินหรือสีทองดี สุดท้ายเลือกสีเงิน เพราะคิดว่าน่าจะแมทช์กับเสื้อผ้าได้ง่ายกว่า

คู่นี้ซื้อหน้าราม ถ้าจำไม่ผิดประมาณ 299.-

ถ้าเพื่อนๆเคยดู DUC เรามาแล้ว คงจำกระเป๋าใบนี้กันได้แล้วล่ะ ไปด้วยทุกงาน

ส่วนผม เราให้พี่ที่ทำงานสอนเกล้าผมให้ เอาแบบง่ายที่สุด เพราะไม่เก่งเลย

มาต่อกันที่อีกงาน คราวนี้จัดที่สวนอาหาร บรรยากาศไม่เป็นทางการมากเหมือนโรงแรม

เราถามย้ำเจ้าบ่าวเรื่องธีม ว่าขาว-ชมพูแน่นะ กลัวเจ้าสาวโกรธ

เราเลือกเดรสลูกไม้ตัวนี้ ซื้อจากแพลทตินั่ม ซื้อทีหลายตัว เลยได้ราคาส่ง 220 บาทค่ะ

แต่เราว่าขาวเลยมันเรียบไป หาชมพูมาแมทช์ด้วยดีกว่า

กระโปรงสีชมพูหม่นๆตัวนี้ได้จากจตุจักร ราคาไม่เกิน 100 บาท

เพราะสถานที่ไม่เป็นทางการมาก ทรงผมเลยไม่ต้องทำเยอะ

เราใส่มูส แล้วม้วนด้วยโรลฟองน้ำ

รองเท้า กระเป๋าเหมือนเดิม แต่เก็บสายถือเป็นคลัทช์แทน

ขออภัยสำหรับสีผม เราทำสีน้ำตาลชานม แล้วมันก็กลายเป็นส้มสีทอง ช่างบอกว่า

ต้องรอให้ผมดีขึ้นกว่านี้ก่อน ถึงทำสีใหม่ได้ ตอนนี้ผมเสียมากๆ -_-“

อีกงาน เป็นงานกลางวันจัดในสวน เก๋มากๆ

เราว่าคนอื่นๆต้องเลือกชุดลายดอกไม้กันไปแน่ เราเลยเลือกเป็นลูกไม้ดอกกุหลาบ สีเบจ

ชุดนี้ก็ซื้อพร้อมกับชุดบน ราคาส่งเหมือนกัน

ชุดเป็นเดรสเรียบๆ เราซื้อผ้าสีดำเมตรนึง เอาไปให้ช่างตัดเสื้อเค้าทำเป็นโบว์ติดที่ไหล่ให้

(ผ้า 79 บาท ค่าเย็บอีก 50 บาท)

ส่วนผม เราเกล้าขึ้น แล้วคาดด้วยที่คาดผมเปีย 20 บาท เราซื้อตอนที่ผมเราสีเข้มกว่านี้

ตอนนี้มันเลยดูไม่เข้ากันเท่าไหร่ แหะ แหะ

หลังจากเตรียมทุกอย่างแล้ว…ปรากฏว่าติดสอบ ไม่ได้ไป…แป่ววววว

ไม่เป็นไร เก็บไว้ไปงานอื่นต่อได้

เอาช่อดอกไม้มาเป็นพรอพ (จริงๆแล้วไม่เคยได้ช่อดอกไม้ที่เจ้าสาวโยนให้เลย)

คุณสามีถามว่า เธอจะเอาทำไมอีกกกกก!!!

ขอให้สาวๆทุกคนสนุกกับการแต่งตัว และโชคดีได้ช่อดอกไม้กันนะคะ

มีอะไรแนะนำ ติชมกันได้จ้า

จบแล้วจ้ะ^^

This entry was posted in Something to adore. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

