My skincare routine and hair treatment

สวัสดีค่ะ วันนี้ไม่ได้มา DUC แต่มาแชร์เรื่องสกินแคร์ ทรีตเม้นท์สำหรับผิวและผม

ซึ่งเป็นของที่เราใช้จริงในแต่ละวัน โดยที่เราไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องรวมถึงรับผลประโยชน์ใดๆทั้งสิ้นค่ะ

เราก็เป็นคนนึงที่ติดตาม ชอบหาความรู้เรื่องความสวยความงาม จากที่นี่ตั้งแต่ยังเป็นห้องโภชนาการ

หลาย review มีประโยชน์ ให้สาระกับเรามาก เพราะเราไม่ใช่คนสวย ไม่ขาว แต่อยากดูแล

และพัฒนาตัวเองให้ดูดีมากขึ้น การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ต่างๆ มันขึ้นอยู่กับความต้องการ

และความแตกต่างของแต่ละคน บางอย่างเค้าว่าดี แต่มันไม่ work กับเราก็เยอะ

ที่ผิวเราแห้งมากแบบนี้เพราะเราลองใช้ไปเรื่อย ตอนแรกๆฮิต Vit C ของ TBS

แล้วขยับมาที่ AHA Maxskin เรารู้สึกว่า ยังไม่แรงพอ เลยไปซื้อ AHA 20% มา

เกิดความเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจน แรกๆใครๆก็ทักว่าหน้าใส พอขึ้นหลอดที่ 3

เราเริ่มทาแป้งไม่ติด กระเพิ่มมากขึ้น รูขุมขนกว้าง และผิวแห้งมากๆ เลยหยุดใช้

โชคดีที่ไม่แพ้มากไปกว่านี้ ต้องดูแลรักษาผิวใหม่ ทุกวันนี้กระบางลง แต่ยังคงอยู่

ในรูป ตื่นสายแต่งหน้าไม่ทัน ทาแป้งเด็ก ปัด M.A.C Peachykeen นึดนึง ทาปากด้วยวาสลีน

เริ่มที่ step ก่อนการล้างหน้าเลย ตัวนี้ไม่ใ่ช่สูตรลับอะไร แต่ฉลากมันเยินแล้ว เลยดึงออก

มันคือเบบี้ออยล์ฝาเขียว เราเอาไว้เช็ดเครื่องสำอางค์ก่อนล้างหน้า เช็ดอายไลเนอร์ได้เกลี้ยง

เคยใช้แต่ eye remover เปลืองมากๆ แต่เบบี้ออยล์เช็ดออกง่ายกว่า เราซื้อเพราะน้องที่ทำงานฝาก

เราซื้อที่ Watson ตอนนั้นลดเหลือประมาณ 90 บาทเอง ขวดนึงใช้ได้นาน

และเรายังใช้ลูบๆปลายผมหลังสระเสร็จแล้วด้วย

มาที่การล้างหน้า lactacyd liquid ตัวนี้เอาไว้ล้างหน้าโดยเฉพาะ ได้มาจากการแนะนำของเพื่อนๆ

ในห้องนี้ล่ะตั้งแต่สมัยเป็นห้องโภชนาการ ตัวนี้ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น เราใช้แล้วไม่เป็นสิวผดเม็ดเล็กๆอีก

ไม่แพ้ แถมขวดใหญ่ ประหยัดดีด้วย

ล้างหน้าเสร็จ เราจะใช้สำลีชุบน้ำโสมเช็ดหน้าอีกที ตอนแรกกลัวแพ้มากๆ

เลยลองแบบ Travel size ก่อนแล้วค่อยซื้อขวดใหญ่ มาแบ่งใส่ขวดเล็กเพื่อรักษาความสดใหม่

หยิบใช้สะดวกเราเคยใช้ของ SKII มาก่อนแล้วไม่เกิดความเปลี่ยนแปลงใดๆ แต่ตัวนี้รู้สึกผิว

กระจ่างขึ้นและยังใช้ทำ mask สำลีแผ่นใช้ตอนที่รู้สึกหน้าหมองๆด้วย

อีกอย่างหนึ่งซึ่งโด่งดังในห้องแป้ง คือมาร์คดำกระชากวิญญาณ เจอครั้งแรกก็งงว่าคืออะไร

ใช้แล้วมันส์แค่ไหน? ลองมาร์คดู สิวเสี้ยน กับขนอ่อนๆบนหน้าออกมาด้วย น้ำตาเล็ดเลย T_T

แต่ก็สนุกดีจริงๆน่ะแหละ

จากการที่เราใช้น้ำป้าเจี๊ยบไม่ได้ผล เลยลองใช้ครีมดู ตอนนั้นยังเป็น

SK II SIGNS Treatment Totality เนื้อครีมสีขาว ไม่มีกลิ่น ซึมเร็วมาก

ทำให้ผิวเรียบ เนียนขึ้น ใ้ช้ต่อเนื่องมา 3 ปี ตอนนี้เปลี่ยนเป็น SK-II Skin Signature แล้ว

เราใช้หมดไป 2 อาทิตย์ละ เลยขอยืมภาพจาก google

อันนี้เป็นตัวใหม่ที่เราลองใช้อยู่ คอนเซ็ปเดิมลองใช้ขนาด sample ก่อน

SK-II Cellumination Deep Surge เป็นเหมือนครีมเจลเนื้อขุ่น ไม่มีกลิ่น ซึมเร็วเหมือนกัน

แต่เรารู้สึกว่ามันทำให้ผิวเราแห้งมากกว่าเดิม เพิ่งใช้มา 2 อาทิตย์ยังไม่เห็นผลอื่นๆชัดเจน

ว่าจะใช้ต่ออีกซักอาทิตย์ (เสียดาย) แล้วค่อยกลับไปใช้ตัวเดิม

เพราะเราเป็นคนผิวแห้งเลยต้องมี Moisturizer เพิ่มอีกตัว

Eucerin Lipo Balance เนื้อครีมข้น และหนัก ใช้ได้เฉพาะกลางคืน

ทาทับครีมตัวหลัก ป้องกันผิวแห้ง บางที่เจออากาศเย็นๆแล้วจมูกลอก ตัวนี้โอเคเลย

อีกตัวนึงของ KOSE ลองใช้เพราะอยากขาว แต่เราใช้แล้วไม่เปลี่ยนแปลงใดๆ

คงเพราะขาวได้แค่นี้ล่ะ ตัวนี้เนื้อครีมเป็นเจล ซึมลงผิวค่อนข้างช้า ทาตอนกลางคืนจะรู้สึกเหนอะๆ

ที่หน้าอยู่พักนึงตัวนี้ไม่ใช้ต่อแล้ว

กันแดดตัวนี้ เราชอบมากๆ ได้มาจากการแนะนำของเพื่อนๆในห้องนี้อีกแล้วละ

เราใช้แล้วไม่แพ้ หน้าไม่มัน ราคาไม่แพงด้วย หลอดเล็กแบบนี้ใช้ได้นานนะ

บำรุงผิวหน้าแล้ว มาบำรุงริมฝีปากบ้าง อันนี้ไม่ต้องบรรยาย กระปุกนึงใช้ได้นานมากๆๆๆ

มาที่ผิวกายกันบ้าง เจลอาบน้ำสตอเบอรี่ของ Boot หอม หวาน น่าอร่อยมากๆ

เวลาเครียดๆกลับบ้านมาอาบน้ำ ใช้แล้วสดชื่น ผิวไม่ตึงด้วย เราชอบซื้อมาตุนไว้ตอน 1 แถม 1

ที่มันพร่องไป เพราะเราทำหก -_-“

มาที่สบู่มาดามเฮง ชอบกลิ่น มันสะอาดดีจริงๆ ทำให้ไม่เป็นสิวที่หลังด้วย

ชอบแพคเกจ…คลาสสิกดีจริงๆ

อันนี้เป็นครีมขัดผิว เราชอบใช้เพราะกลิ่นมันอีกแล้ว เป็นเนื้อครีมหอมเหมือนลูกอมมะขาม

มีเม็ดเล็กๆขัดผิว ไม่ได้ช่วยเรื่องความขาวนะ แต่เราใช้ขัดตัวหลังอาบน้ำ ทำให้ผิวเนียนขึ้น

อันนี้เราซื้อตุนไว้ แถวบ้านเรากระปุกละ 100 แถวบางกะปิ 45 บาทเอง

แต่ก่อนอยากขาวมากๆ เลยลองมาหลายตัว อันนี้ตอนแรกเจอในเซเว่น ขวดเล็ก 69 บาท

ซึมเร็วดี กลิ่นอ่อนๆ เลยซื้อขวดใหญ่มาใช้ แต่เราไม่ค่อยขยันทา ซื้อมาตั้งแต่พรีวิวชอปปิ้งร้านเจ๊เล้ง

ยังไม่หมดเลยป่านนี้ เลยไม่เห็นผลเรื่องความขาว แต่ผิวเนียนขึ้น

Mistine BB Cream ตัวนี้ ซื้อเพราะเห็นรีวิวอีกแล้วเค้า่บอกว่าเหมาะกับการทาผิวก่อนออกงาน

ผิวจะสวยผ่อง แต่กับเรา…มันเป็นคราบอ่ะ เพราะเราำดำไปหรือป่าว…เสียดายเหมือนกัน

เลยเอาไว้ทาหลังอาบน้ำเสร็จใหม่ๆ หมดขวดนี้ก็ไม่ซื้อต่อแล้ว

ครีมทามือ Crabtree and Evelyn เราได้มาเป็นของขวัญปีใหม่ จาก Travel agent

มาเป็นกล่อง มี 6 หลอด 6 กลิ่นเลย ใครๆก็บอกว่าหอมมากกกก แต่เราเฉยๆนะ

เราต้องทำงานบ้าน ทำกับข้าวด้วย ล้างมือบ่อยๆ ลองเอามาทาดู

รู้สึกเหมือนมีอะไรมันๆเคลือบมือไว้ เลยให้เพื่อนๆไป เหลือ 2 หลอด นานๆใช้ที

สำหรับการดูแลผม ผมและหนังศรีษะเราแห้งมาก ต้องเปลี่ยนแชมพูเรื่อยๆ

แต่สุดท้ายก็กลับมาใช้ Head and Shoulder สูตรธรรมดา ถ้าเป็นสูตรอื่นจะทำให้ผมเรามันเร็วมาก

และเมื่อถึงฤดูกาล หนังศรีษะเราจะลอก หรือบางทีไปสระผมที่ร้านเจอแชมพูแรงๆเข้า

เราต้องใช้แชมพูยาตัวนี้ ใช้สระอาทิตย์ละ 2-3 วันสลับกับแชมพูธรรมดา ทำให้อาการดีขึ้นค่ะ

มาที่ทรีทเม้นต์ เราข้าม step ของครีมนวดไปเลยนะ เพราะว่าตั้งแต่ใช้มา ไม่มีครีมนวดยี่ห้อไหนทำให้

ผมแห้งๆของเรานุ่มขึ้นเราเลยชอบใช้ทรีทเม้นต์เป็นกระปุกมากกว่า อันแรกซื้อจากเซเว่น 69 บาท

สูตรมะกรูด คุณภาพคุ้มค่า สระผมและหมักไว้แป้บนึง ผมนุ่มไม่พันกันดีค่ะ ไม่แพงด้วย

Vidal sassoon กระปุกนี้เพิ่งได้มาไม่นาน เพราะอยากลองของใหม่

ถ้าจำไม่ผิดยี่ห้อนี้เคยมีวางขายเมื่อหลายปีก่อนนะ แล้วก็หายไปจากตลาดนานทีเดียว

ลองใช้ไป 3-4 ครั้ง ครีมเข้มข้นพอสมควร แต่ผมเราคงแห้งเกิน เลยไม่ช่วยอะไร

เราชอบ Lolane มะกรูดมากกว่า ถูกกว่าด้วย

แต่ที่ชอบมากที่สุด และค้้นพบจากในห้องนี้ล่ะ Kerastase age recharge

ครั้งแรกที่ใช้เพราะยืดผมถาวรติดๆกัน 4 ปี ไม่ต้องทำสีผมก็กลายเป็นสีแดงแห้งเสียสุดๆ

เห็นราคาครั้งแรกก็อึ้งไปนาน ค่อยๆหยอดกระปุก แต่คุ้มค่ามาก เราใช้แทนครีมนวดผมเลย

ใช้ครั้งละ 1 ช้อนชา (เอาช้อนมาตัก เพราะหวงและกลัวเปลือง) ตอนนั้นผมประบ่า

ใช้อาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง กระปุกนึงใช้ได้เกือบ 1 ปี ใช้บ่อยๆ ผมจะมันค่ะ

ตอนนี้เราต้องกลับมาใช้อีก เพราะทำสีบ่อยไปหน่อย ผมเสียอีกแล้ว -_-“

ต่อมา เริ่มมีผมขาว เพราะเครียดจัด ทั้งเรียนทั้งงาน เลยลองไปซื้อมาทำเองดู

กล่องแรก Palty caramel brown เปลี่ยนได้แต่โคนผม เป็นสีน้ำตาลแดงๆ ที่เหลือยังคงดำสนิท

Schwarzkopf FRESHLIGHT ทั้ง 2 แบบ ทำแล้วสีผมเราแทบไม่เปลี่ยนเลย!!!

แต่เก็บกล่องไว้ เพราะมันน่ารัก เอาไว้ใส่โรลม้วนผม

และในที่สุด…เราก็ได้เปลี่ยนสีผมด้วยการทำเองสมใจซักที Liese milk tea brown

โฟมเยอะดี ทำง่าย เห็นสีชัด ตอนแรกๆเราชอบมากเลยสีน้ำตาลแบบชานมไข่มุก

ซักพักกลายเป็นชาไทยสีส้มแบบใส่นมซะงั้น เซ็งมากๆ เราเลยเอา Vanilla Beige ทับ

กลายเป็นสีส้มทอง ผมเสียอีกต่างหาก T_T

แต่ก็ไม่เข็ดนะ อยากเปลี่ยนอีก คราวหน้าจะเลือกเป็นน้ำตาลเข้มๆแทน

นอกจากผมเราจะแห้งแล้ว ยังหยักศกอีกด้วย เราไม่อยากกลับไปยืดถาวรอีก

เลยเปลี่ยนวิกฤตเป็นโอกาส เจอรีวิวโรล Daiso ของคุณ นังนู๋วา รีบไปซื้อตาม

ได้ผมลอนแบบไม่ต้องพึ่งความร้อน

แต่ผมเราเยอะ 6 อันไม่พอ ไปหาซื้ออีก…หมดเกลี้ยง ไปเจอแบบนี้ที่โรบินสัน

แพคละ 55 บาท แบบนี้จะม้วนไม่แน่นเท่า Daiso แต่ไม่ดึงผมเวลาม้วนก่อนนอน

ม้วนผมแล้วอยากให้มันอยู่นานๆ เราเลยลอง เจ้าสเปร์ยตัวนี้ดู Loreal Curl Power Spray

หลังจากที่ม้วนผมไว้คืนนึงแกะออกมา แล้วฉีดไปที่ผมเท่านั้นละ ผมเราคลายตัวหมดเลย

คิดว่าคงเหมาะกับผมที่ม้วนด้วยความร้อนมากกว่า

ไปหาซื้อใหม่ กระป๋องด้านซ้ายเป็นมูส เราใช้ใส่ผมก่อนแล้วค่อยม้้วน แล้วไดร์เป่าให้แห้ง

ม้วนไว้ 30 นาที จะได้ลอนคลายๆ อยู่ได้นานพอสมควรค่ะ

หลอดด้านขาว เราซื้อตอนไปฮ่องกง สระผมแล้วผมแห้งไม่เป็นทรง พนักงานร้าน SASA แนะนำว่ามัน

เป็นมอยส์เจอไรเซอร์สำหรับผมตรง ไม่ต้องล้างออก เราลองลูบผมดู เหมือนครีมนวดผม

มันจะเหนียวๆอยู่แป้บนึง แล้วผมก็เหมือนเดิม ทุกวันนี้ยังงงอยู่ ว่ามันใช้ยังไงกันแน่ !!??!!

รูปนี้ ม้วนผมด้วยโรลฟองน้ำ สีผมเริ่มกลายเป็นสีส้มแล้ว -_-“

มาที่วิตามิน เราเลือกวิตามินซี เพราะเราเป็นไซนัส ต้องระวังไม่ให้เป็นหวัดไม่อย่างนั้น

อาการจะแย่ลงมาก

หลอดนี้เราจะเอาติดตัวไปข้างนอกด้วย อมได้นานทีเดียวเพราะเม็ดใหญ่มาก

อันนี้แถม น้ำหอมที่ชอบใช้ Victoria Secret มีหลายกลิ่นให้เลือก ไม่แพงด้วย

ฉีดตอนเช้า เที่ยงๆจะจาง ก็ฉีดซ้ำได้ไม่ฉุน ใช้ประจำ 3 กลิ่นนี้ล่ะ

อีกกลิ่นที่ชอบมาก Chanel Chance ซื้อเป็นของขวัญให้ตัวเองที่ Changki airport

อันนี้เป็น EDT หอมหวานๆ สดใสๆ

และกลิ่นนี้ คุณแฟนซื้อให้ตอนไปเที่ยวด้วยกันทริปแรก ซื้อที่สนามบินสุวรรณภูมิ

Chanel Chance EDP ชอบมากที่สุด ใช้เฉพาะตอนไปงานสำคัญๆเท่านั้น ทะนุถนอมมาก

พวก skincare กับ treatment ที่เราใช้อยู่มีเท่า่นี้ล่ะ ไม่กล้าลองของใหม่ๆเพราะกลัวแพ้

ถ้าขยันจะมา review เครื่องสำอางหมวดแต่งหน้าให้ดูกันต่อ

ลากันด้วยภาพนี้ ตอนผมตรง เราชอบที่สุด แต่ต้องไปให้ช่างเค้าไดร์ให้ อยู่ได้ 2 วันเองอ่ะ

ขอบคุณที่อยู่เป็นเพื่อนกันจนบรรทัดสุดท้าย^^

This entry was posted in Something to adore. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

