Cat Cafe in Hongkong คาเฟ่เหมียวที่ฮ่องกง

Cat Cafe’ เป็นที่ที่เราและคุณสามีอยากไปมากๆ เริ่มต้นเลย คือนั่ง search หาคาเฟ่เหมียวที่ญี่ปุ่นค่ะ

แต่บังเอิญไปเจอ blog ของฝรั่งท่านนึง เค้าไปเที่ยวฮ่องกง

เลยได้รู้ว่าฮ่องกงก็มีคาเฟ่เหมียวนะ เราเลยเตรียมแผนการเดินทาง โดย save รูปนี้เก็บไว้

เราเดินทางเอง โดยไม่ได้ไปกับทัวร์ค่ะ หาชื่อถนนแล้วก็สถานีรถไฟฟ้าไว้

ถือแผนที่แล้วเดินหาชื่อถนนตามรูป…ผลปรากฎว่า หาไม่เจอค่ะ -_-”

เศร้ามาก เดินวนอยู่ชั่วโมงนึงได้ ลองถามพี่ รปภ แถวนั่นดู เค้าถามว่าจะไป Starbuck cafe เหรอ?

เดินจนหมดแรง แล้วตัดใจ ปรับตารางเที่ยวใหม่ ไปเที่ยวที่อื่นต่อ

จนคืนถัดมา เพิ่งกลับจาก Disneyland อยู่จนมืดเลย ไป Outlet ต่อ เดินเล่นหลายที่

กลับมาที่ Tsim sha tsui ตอนนั้น 5 ทุ่มกว่าแล้ว เราเงยหน้ามองดูตึกรอบๆ

จึงบังเอิญได้เห็นโลโก้รูปแมว คุ้นตา รีบเดินไปทันที และได้พบกับ

Cat Cafe’ ดีใจมากๆ ไม่รู้ปิดหรือยัง เข้าไปดูป้ายใกล้ๆก่อน ภาษาจีนทั้งนั้นเลย

อ่านไม่ออก ถามพี่ยามดู แกตอบเป็นภาษาจีน แล้วพยักหน้า โอเคขึ้นไปโลด

ขึ้นมาชั้น 3 เปิดประตูร้านเข้ามาก็เจอพนักงานต้อนรับ หล่อมั่กๆ

หันมาทักทาย… เราหายเหนื่อยเลย เจอแมวฮ่องกงแล้ว ^^

แล้วหาโต๊ะนั่ง ไม่ว่าจะเป็นโซฟา โต๊ะไม้ทุกโต๊ะ เยินหมดเลย มีรอยฝนเล็บกระจุย

พนักงานร้านที่เป็นคนจริงๆ มาทักทาย เอาเมนูมาให้ ภาษาจีนหมดเลย เราเลยจิ้มรูปเอา

แล้วก็สั่งกาแฟมา จริงๆแล้วตอนนั้นไม่หิวเลย จากนั้นก็เดินดูรอบๆร้าน

ตรงนี้มุมหนังสือ…

ขออภัยรูปไม่ค่อยชัดนะคะ ในร้านค่อนข้างมืด ติดไฟสลัวๆเท่านั้น

เราเกรงใจแมว ไม่กล้าใช้แฟลชด้วย มุดใต้โต๊ะเจอน้องเทาตัวนี้

โต๊ะข้างๆ

มามุมอื่นบ้าง

ใครแอบอยู่ในบ้านน้อ?

นาฬิกา ตกแต่งได้น่ารักมั่กๆ

ขนมมาแล้ว น่ารัก ไม่กล้ากินเลย จนกระทั่งมันเย็น ขนมปังเหนียวและแข็งเลย

ตอนนั้นก็ 5 ทุ่มกว่าแล้ว รวมโต๊ะเราก็มีอีก 3 โต๊ะ นั่งกันเรื่อยๆชิวๆ แต่ทุกโต๊ะจะนั่งกันเงียบๆ

คุยกัีนเบาๆ บางคนที่เอากล้องมาด้วย ก็จะค่อยๆย่องตามแมว ไม่ใช้แฟลช

บางโต๊ะโชคดีอ่ะ น้องแมวเดินไปนั่งตักด้วยเฉยเลย

และที่นี่ก็ไม่มีกลิ่นอึ๊หรือฉี่เลย ไม่รู้เค้าทำได้ไง ห้องน้ำน้องแมวก็อยู่หน้าห้องน้ำคนนี่ล่ะ

น้องแมวรอนวดหลังคอ ป่าวเนี่ย พี่ลืมให้ทิปโทษทีนะจ้า

รูปคู่ มีรูปเดียวเองอ่ะ แมวไม่เล่นด้วย T_T

เราคุยกับพนักงาน เค้าบอกเปิดประมาณ 10 โมง ปิดเที่ยงคืน

เราชอบตัวนี้ เค้ายังคึกอยู่ เดินทั่วร้านเลย

เรากลับออกมาก่อนเที่ยงคืนค่ะ เพราะวันรุ่งขึ้นต้องกลับแล้ว

เกือบเที่ยงคืน เดินออกมา ข้างนอกยังคึกคักอยู่เลย

ร้านนี้ เราไปมาเมื่อปี 2552 ค่ะ อยู่บนถนน Haiphong Road เมื่อปีที่แล้วเรากลับไป

ไม่เห็นร้านนี้แล้วล่ะ แต่เราเก็บนามบัตรมาด้วย 2 ใบ อันนี้ใบแรก

อีกใบนึงเป็นนามบัตรของอีกสาขา ด้านหน้า

ด้านหลัง มีอีเมลล์และ website อยู่ด้วย

ต่อมา ปี 2553 เราไปฮ่องกงอีก คราวนี้กันพลาด กลัวหาไม่เจอเหมือนคราวแรก

เลยเข้า website เค้าก่อน เลยได้รู้ว่า ย้ายร้านไปเรื่อยเลยทุกปี ครั้งแรกเราเลยหาไม่เจอ

และเพื่อความรอบคอบ เรา add facebook ที่ร้านไป บอกถามที่อยู่โดยละเอียด แล้วก็บอกอีกว่า

น้องแมวที่ Haiphong อ่ะ ไม่ยอมเล่นกะเราเลย แต่เราก็ยังอยากกลับไปหาน้องแมวอีกนะ

เค้าตอบกลับมา

causewaybay shop use causewaybay MTR exit F, turn right,

3/F, Po Ming Building, no.2 Foo Ming st,

u can see the map in our website : http://www.ahmeow.com

tel: 27109953

hhee….so happy to know u like our shop, i think u would like cwb shop also,

as those cats there are older and more lazy.

ไปถึงก็หลงอีกจนได้ ขณะที่สองตายายกำลังงมแผนที่อยู่นั้น ก็มีชายหญิงคู่หนึ่งเดินเข้ามาหา

ถามว่าให้ช่วยอะไรไหม? เราบอกอยากไปที่ตึกนี้อ่ะ เค้าพาเราไปเลย ตอนแรกก็กลัวนะ

เค้าพามาส่งหน้าตึกเลย แล้วถามเราว่ามาหาอะไรเหรอ เราบอก Cat Cafe’ เค้าก็ยิ้มๆ

ใจดีมากๆ เราขอบคุณเค้า เค้ายังอวยพรให้เราอีก

หน้าตึก Po Ming Building ทางขึ้น

ทางเข้าลิฟต์ น่ากลัวกว่าที่แรกอีก -_-“

ได้บรรยากาศเหมือนอยู่ในหนังจีนเปี๊ยบเลย…มาถึงหน้าร้านละ

เค้าติดป้าย member only อ่ะ จะอดเข้าไปไหมน้อ

ลองชะโงกหน้าดู เจอพนักงานต้อนรับ

เปิดเข้าไป เหมือนเค้ากำลังจัด Party อยู่เลย แต่เป็น Party คนรักแมว

ยืนรออยู่หน้าร้าน เราเลยถามพนักงานว่าเราเข้าไปในร้านได้เปล่า

เค้าก็เชิญเข้ามาหาที่นั่งให้

ร้านนี้แคบกว่าร้านแรกนะ แบ่งเป็นหลายส่วนเลย เรานั่งข้างเคาน์เตอร์กับน้องเหมียวตัวนี้

สั่งอาหาร คราวนี้เมนูมีภาษาอังกฤษด้วย แล้วก็เดินดูรอบๆร้าน

เจอน้องนางแบบ Super Model

เห็นหนูเปล่า?

ร้านนี้มีพวก bakery ขายด้วย

ช็อกโกแลตหน้าเหมียว

คุกกี้เหมียว น่ารักๆ

บริเวณครัว

อีกมุม ร้านรกดี แต่ดูอาร์ตๆ

แก้งค์นี้ รอรับลูกค้าอยู่หน้าประตู

คุณสามี กับน้องขาวฟู

สองท่านนี้คุม Business center ไม่ต้องสงสัย ทำไม Fax ไม่เข้า

ร้านนี้คนเยอะ เพราะจัดปาร์ตี้ด้วยละ สักพักก็จะมีเสียง อื้อหือๆๆๆ (ประมาณนั้นนะ)

หันไปดู เพราะน้องแมวเปลี่ยนท่านั่นเอง…

แล้วกล้องทุกตัวก็มารุมที่น้องลูกเสือคนนี้ ไม่รู้ทำไมถึงมีเสน่ห์มากมาย…

มามุมนี่บ้าง สงสัยอยู่กะกลางคืน

ทั้งร้านเดินตามแมวกันไปมา ถ่ายรูปกัน… เราอิจฉาโต๊ะนี้มากมาย

รออาหารที่สั่งนานเหมือนกัน เลยหันไปตามแม่ครัว

อ้าว….

มิน่า…ยังไม่ได้ซักที

มาละ กาแฟขมดีจริงๆ

จานนี้ของเรา รสชาติมาตรฐาน

ของคุณสามี มาม่า (มาตั้งไกล กินมาม่า)

บรรยากาศรอบๆ

และเช่นเคย ไม่มีใครมาเล่นกับเรา คงเป็นเพราะความแตกต่างทางภาษา ลองแล้ว เหมียวๆ

หม่าวๆ ม้าวๆๆๆ แม่วๆๆๆๆ ไม่มีแมวสนใจเราเลย T_T

แล้วน้องแมวตัวนี้ก็เดินมาที่ขา อ้อนคุณสามีใหญ่เลย ได้เล่นกะแมวแล้ว^^

แล้วก็เห็นหางฟูๆเดินไปอีกห้องนึง

ตัวนี้ก็น่ารัก เดินตามๆ

ร้านนี้มีขายของที่ระลึกเป็นตุ๊กตา หนังสือแมวด้วย แต่เราไม่ได้ซื้อมา เพราะเป็นภาษาจีนหมดเลย

และก่อนกลับ…

ถ้าเพื่อนๆคนไหนอยากไป ก่อนเดินทางเราแนะนำให้เข้า website เค้าก่อนนะ ว่าย้ายอีกหรือเปล่า

ที่นี่พนักงานเค้าไม่วุ่นวายกับลูกค้าเลย มีกฎเล็กๆน้อยๆ แค่อย่าอุ้มน้องแมวข้ามโต๊ะอาหารเท่านั่นเอง

จากที่เราสังเกต บ้านเมืองเค้า เราไม่เคยเห็นหมาแมวจรจัดเลย อาจเป็นเพราะ

เราเดินเที่ยวอยู่แต่ในเมืองด้วย แต่ก็ดีใจนะ ที่ไม่ต้องเห็นหมาแมวมาร่อนเร่

เพื่อนแมว แวะมาติชม ทักทาย คอมเม้นท์กันได้นะคะ

รูปสุดท้าย เราเอาไปโพสต์ที่ wall ของร้าน เล่าเรื่องที่มีคนใจดีพาเราไปที่ร้านค่ะ

ขอบคุณที่อยู่เป็นเพื่อนกันจนบรรทัดสุดท้าย

This entry was posted in Wherever. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

