ศึกบุฟเฟ่ต์ KIMJU ปะทะ สุกี้ฮ่องกง24 ชม. !!!(ตอนที่1)

ช่วงนี้อยากกินแต่พวกบุฟเฟ่ต์ ปิ้ง ย่าง และเพื่อนสาวขยันโพสต์รูป

บุฟเฟ่ต์กิมจูที่ซีคอนบน FB ยามค่ำคืนยิ่งทำให้อยากกินมากเข้าไปอีก ประกอบคำบรรยาย

หัวละ 288.- มีให้เลือกหลากหลาย ผักเพียบ จึงต้องไปลอง!!!

เราไปถึงซีคอนแค่ช่วงสายๆ ลูกค้าก็เกือบเต็มร้าน ที่ราคา 288.- จะได้แต่หมูกับไก่

ต้องเพิ่มอีก 100.- จึงจะได้เป็นชุดทะเลด้วย

พนักงานไม่ได้อธิบายอะไรเลย ยืนรอให้เราสั่งอาหารอย่างเดียว คุณสามีแนะนำให้สั่งชุดทะเลไปเลย

เพราะถ้าเป็นชุดหมูกับไก่ เราคงกินอะไรได้ไม่มาก เพราะเราไม่กินเนื้อหมู

รอแป๊บนึง ผักและอุปกรณ์เริ่มทะยอยมาที่โต๊ะ พนักงานเสริฟ เสริฟอย่างเดียวจริงๆ ไม่บอกอะไรทั้งนั้น

เราสองคนได้แต่นั่งงง งกๆเงิ่นๆ เพราะตอนไปโคขุนโพนยางคำ มีเพื่อนผู้ชำนาญการคอยแนะนำ

บอกนู่น นี่ นั่น ทำให้ตลอด เราเลยหันไปถามพนักงานเสริฟประจำโต๊ะข้างๆเราแทน

น้องพนักงานคนนี้มาบอกเราว่า จานนี้เป็นเนื้ออะไร เนื้อส่วนไหน ยำผัก เครื่องเคียง ข้าว น้ำซุป

และชาเขียวเติมได้ตลอด อาหารชุดแรก จะจัดมาเสริฟให้ครบชุด

จากนั้นถ้าเราอยากกินอะไรค่อยสั่งเพิ่ม

อาหารในชุดแรกมีรายการดังนี้

เนื้อ Tenderlion/ เนื้อ Rib eye

หมูสันนอก/ หมูรวม

อกไก่/ น่องไก่

รวมทะเล มีเนื้อปลา กุ้ง และปลาหมึก

ยำผักกาดหอม

ข้าวงา

น้ำซุป

ผักรวมมิตร

และน้ำชาเขียว

เตาที่ใช้คุณภาพดีทีเดียว ขนาดกำลังดี มีเครื่องดูดควันประจำโต๊ะ

เสื้อผ้าและผมเลยไม่ค่อยมีกลิ่นเหมือนใช้เตาถ่านที่ร้านหมูกระทะ

ในร้านจะเปิด MV เกาหลีตลอด

สำหรับรสชาติ

เนื้อวัวกับเนื้อหมู: คุณสามีบอกว่า หั่นชิ้นใหญ่ไป รสชาติพอใช้

เนื้อไก่: เราว่าธรรมดา ถึงแม้จะหมักด้วยเครื่องเทศมาแล้ว ออกเค็มอย่างเดียว

เนื้อปลา: ชิ้นใหญ่และเหนียวมากกกก เอากรรไกรมาตัดก็ไม่ออก พอมาย่างในเตากลับเละเนื้อยุ่ยๆ

ติดเตาแน่นเลย ปกติเราชอบกินปลานะ แต่เจอแบบนี้… ชิ้นเดียวพอ

ส่วนกุ้งกับปลาหมึก เราว่าไม่ค่อยสดอ่ะ แอบมีกลิ่นนิดๆ

ผักที่ให้มาเป็นเครื่องเคียง เยอะดี แต่ขมปี๋เลย

ข้าวงากับน้ำซุปเย็นเจี๊ยบ

เครื่องเคียงและน้ำจิ้ม: รสชาติกลางๆ

ชาเขียว อืมมม… เราว่ามีกลิ่นของชา Earl grey นะ หวานกว่าที่ฟูจิ/โออิชิ

ที่เราชอบที่สุดคงเป็นยำผักกาดหอม กินคนเดียวหมดจาน และไม่ได้สั่งอะไรเพิ่มอีก

แค่ด่านแรกก็ไม่ผ่านแล้ว

ถ้ากินไม่ไหมด อย่าเอาไปย่างนะ เค้าคิดตังค์ชิ้นละ 10 บาท

กินเสร็จ…หิวน้ำมากๆ แต่ไม่อยากให้เติมชาเขียวแล้ว เพราะไมู่ชอบกลิ่นแบบนี้จริงๆ

เสียดายก็เสียดาย เพราะเหลือเต็มโต๊ะเลย คุณสามีบ่น…มันเลี่ยนอ่ะ

ตอนคิดเงิน รวม service charge 10% ท้้งหมด 854.-

แพงอ่ะ -_-“

This entry was posted in Restaurant City. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

