[Review] Sephora items from Singapore

รีวิวนี้ทำเมื่อตอนเกิดอากาศแปรปรวน ที่อากาศเย็นสบาย แมวมีกิจกรรมเดียวคือ นอน ตื่น

แล้วนอนต่อ ZzzZZzzz….

pageintro

ไปสิงคโปร์ล่าสุด ตอนวันหยุดตรุษจีน มีคำเตือนแล้วว่า ร้านรวงเค้าปิดหมดนะ

ด้วยจินตนาการของเรา ห้างไม่ปิดหรอก อิอิ ชอปมันแน่ๆ แล้ว…ฝันก็สลาย ห้างอ่ะไม่ปิด

แต่ร้่านในห้างปิด 90%

หิวข้าวมากๆ เลยลองเดินเข้าไปในห้าง ION ไม่เคยเข้ามาก่อนเลย ร้านอาหารชั้นบนเปิดหลายร้าน

แล้วก็บังเอิญได้เจอร้านนี้

page1

page2

page3

Sephora เริ่มก่อตั้งที่แรกที่ฝรั่งเศส แล้วจึงขยายสาขาต่อไปยัง USA เราเคยได้ยินแต่ชื่อว่า

มี items น่าสนใจเยอะ แต่ไกลเกินที่จะซื้อหา

ตอนแรกที่เราเดินผ่านเห็นแต่เคาน์เตอร์ของ Dior ใหญ่ทีเดียว

เดินมาด้านหน้าถึงได้เห็นว่าข้างในยังมีอีกเยอะมากๆ

นัดกับคุณสามีว่าอีกครึ่งชั่วโมงเจอกันหน้าร้าน….แล้วเราก็เดินหายไปในร้านกว่าชั่วโมง…

ในร้าน… เราตื่นตาตื่นใจมากค่ะ มีหลายแบรนด์มารวมกัน รวมทั้งของ Sephora เอง

เราค่อยๆเดินสำรวจทั่วๆก่อนค่ะ ภายในร้านเราไม่ได้ถ่ายรูปมานะคะ

มี Dior, MAC, Too Face, Urban decay พาเลท Naked เกลี้ยงชั้นวางเลย เหลือแต่ Black ค่ะ

เกือบซื้อมาแล้ว เพราะชอบทา Smoky eye มาก แต่พอตั้งสติได้

eyeshadow สีโทนนี้ที่บ้านยังมีอยู่อีกนะ เลยตัดใจ

นอกจากนั้นก็มีอีกหลายแบรนด์ จำไม่ไหว น้ำหอมนี่เยอะมากๆ พวกแปรง, accessories ต่างๆ

เดินดูเพลินเลยค่ะ

แปรงของ Sephora น่าใช้หลายแบบเลยที่เดียว เสียดายที่เราสั่งแปรง ELF ไปแล้วเลยไม่ได้ซื้อมาค่ะ

เดินรอบต่อมา เราหาชิ้นที่เราอยากได้จริงๆ และที่ไม่ซ้ำกับที่มีอยู่ เราได้มาสามชิ้นค่ะ

page4

page5

ชิ้นแรก Palette 4 Ombres et Liner 4 Shadows and Liner Palette (wild safari)
35 SGD

eyeshadow โทนสีนี้เราอยากได้มานานแล้ว หาสีเขียวแบบที่ถูกใจยากค่ะ

อีกอย่างผิวเราไม่ขาว ยากที่จะทาสีให้ชัด

พาเลทนนี้มี 5 สีประกอบด้วย yellow, Kaki, brown, Bohemian chic, Liner-Dark green

มีวิธีทา 2 แบบแนะนำอยู่ด้านหลัง ตลับ ลองทาดูแล้ว สีเข้ม เนื้อละเอียดดีทุกสีค่ะ

ชอบที่ปริมาณเยอะดีค่ะ สีโทนนี้ทาได้บ่อย แล้วแต่เราจะลองแมทช์กันแต่ละสี

page6

page7

ชิ้นต่อมา Flashy liner waterproof (deep black) 13 SGD

กลัวแพนด้าเหมือนกัน เพราะเนื้อดินสอนุ่มมาก แต่เราลองทาออกไปจ่ายตลาด กินเอ็มเค

ประมาณ 3-4 ชม.ได้ ยังโอเคอยู่ค่ะ

page15

ชิ้นสุดท้าย Fond de teint voil leger light veil foundation (moyen medium)
25 SGD

กลัวแพ้อยู่เหมือนกัน แต่ติดใจตรงเนื้อรองพื้นไม่หนัก ทาออกมาแล้วเนียนเหมือนแป้ง

และไม่หนาเกินไป สำหรับรองพื้น ตั้งแต่ซื้อมายังไมได้เปิดใช้ค่ะ เพราะมีอายุอีก 12 เดือน

อยากใช้ของเก่าให้หมดก่อน

page9

page10

และที่สำคัญเราชอบ BA ค่ะ ตลอดเวลาที่เราเดินวนไปวนมา ก็หลายรอบอยู่

BA จะยืนประจำแบรนด์ต่างๆ พอเราเดินผ่านเค้าจะทักทายอย่างสุภาพ

ที่เราซื้อตัวรองพื้นก็เพราะการบริการนี่ด้วยค่ะ ตอนเราลองสีของ eyeliner อยู่ BA สาวแขก ผิวเข้ม

มาถามเราว่าให้ช่วยอะไรไหม เราบอกเค้าว่าไม่เป็นไร ขอลองดูเองก่อน แต่พอมาถึงสีของรองพื้น

เราอยากให้เค้าช่วยเลือกค่ะ เค้ากำลังจัดของอยู่ก็รีบมาช่วยเราเลือก ตอนแรกทาตรงหลังมือเราก่อน

แต่เราแย้งว่า หน้าเราขาวกว่าหลังมือ เค้าก็เปลี่ยนอีกเบอร์ แล้วใช่แปรงลองเกลี่ยตรงช่วงกราม

บนหน้าเราแทน เลยได้สีที่เหมาะ กับสีผิวเราพอดีค่ะ แล้วเค้าก็เอาสำลีชุบกับ cleanser

มาเช็ดหน้ากับหลังมือให้เรา น่ารักมากๆๆๆ ประทับใจ อยากกลับไปซื้ออีก…

แต่คุณสามีมารอหน้าร้านแล้ว -_-“

อันนี้ลองแต่งให้ดูค่ะ สีเขียวที่ได้เป็นเขียวอ่อนๆไม่จัดเกิน เราลองปรับวิธีทาจากด้านหลังตลับดู

แล้วกรีด eyeliner ที่ขอบตาบนและล่าง blend ด้วยคอตตอนบัตซ้ำอีกทีค่ะ

page11

เครื่องสำองค์ที่ใช้เพิ่มเติมนะคะ

แป้งรองพื้น Laura Mecier

Fasio Mascara

MAC Lipstick สี Giddy

MAC Brush on สี Peachykeen

บางรูปไม่ค่อยชัดนะคะ แบตกล้องหมด เพราะเอาไปถ่ายแมวซะส่วนมาก

เลยใช้ Samsung candy แทนค่ะ

มีอะไรแนะนำติชม สอบถามกันมาได้

ขอบคุณที่อยู่เป็นเพื่อนกันจนบรรทัดสุดท้าย

This entry was posted in Something to adore. Bookmark the permalink.

2 Responses to [Review] Sephora items from Singapore

  1. reboot says:

    แต่งตาออกมาแล้วสวย ทันสมัยดีนะค่ะ ดูจากตลับไม่เท่าไหร่ แต่พอแต่งที่ตาแล้ว สวยค่ะ โดยรวมแล้วสวยหมด

    • kittenvilla says:

      ขอบคุณมากค่ะที่แวะมา อายชาโดว์ของ Sephora สีสวยจริงค่ะ แต่ตรงลงย้ำๆด้วยแปรง สีจึงชัดบนเปลือกตาค่ะ

Leave a Reply

