ชอปปิ้งร้านเจ๊เล้ง

ในที่สุดก็ได้ไปร้านเจ๊เล้งเสียที อยากไปมานานละ

ก่อนอื่นต้องขอบคุณชาว pantip เพราะก่อนเราจะไปไหน

เราจะเข้ามาหาข้อมูลที่นี่ก่อนว่าไปอย่างไร อะไรน่าซื้อบ้าง และข้อควรระวัง

ขอเอาแผนที่ที่ save เก็บไว้มาแชร์ให้กับเพื่อนๆที่ยังไม่เคยไปนะคะ

ถ้าขับรถมาเอง เราว่าที่จอดรถไม่โอเคเลย เพราะเป็นทาง two way

บางคันขับสวนขึ้นมาอย่างรวดเร็ว อันตรายทีเดียว

และเสียค่าจอดรถ 3 ชั่วโมงแรก 10 บาทค่ะ (ไม่มีการให้แสตมป์จอดฟรีเมื่อซื้อสินค้า)

ที่หน้าลิฟต์จะเจอเจ้ยิ้มต้อนรับอยู่แบบนี้

จุดหมายแรกของเราคือ Dolly Wink เห็นหลาย review และ how to แล้ว

แพคเกจน่ารักมากบวกกับคุณภาพว่าใช้ได้ทีเดียว

แต่พอเข้าประตูมา เราก็เสียทรัพย์ให้กับ Palty เลย

พวกครีมเปลี่ยนสีผมถูกดี 220.- เอง เราเคย Pre order มาตั้ง 350.-

เราเลือกชิ้นนี้เป็น mascara ย้อมสีคิ้วให้ตรงกับสีผมที่เปลี่ยนมาค่ะ

พนักงานขายเข้ามาช่วยเลือกด้วยค่ะ เวลาซื้อเสร็จแล้ว

เค้าจะเขียน bill เป็นกระดานเล็กๆให้เราเอาติดตัวไปตอนจ่ายเงินด้วยนะ

เดินเข้ามาภายในร้านจะเจอป้าย “ห้ามถ่ายรูป” “ห้ามจดราคาสินค้า”

และคนเยอะมากๆ ขนาดวันที่ไปเป็นวันธรรมดา

เรามองหาเคาน์เตอร์ KATE ค่ะ จะซื้อแป้งเขียนคิ้ว ขายดีมาก

ถูกกว่าซื้อตามห้างด้วย แต่…หมด ไม่เป็นไรเดี๋ยวหาของปลอบใจตัวเองต่อ

แล้วก็เดินมาถึง… จะเรียกอย่างไรดี เรียกว่าตรอกแล้วกันค่ะ มีสินค้าของ KOJI ขนาบสองด้านเลย

ละลานตามากเราเลือก Liquid eyeliner ก่อนเลย เป็นแบบเมจิก อยากลองเขียนแบบนี้ดูบ้าง

Dolly Wink Liquid eyeliner (Deep black) ราคา 550.-

แบบดินสอก็ไม่พลาด Dolly Wink Pensil eyeliner (Black)

ราคา 250.- สีดำจะแพงกว่าสีน้ำตาล แปลกดี

Item ของ dolly wink จะมีซึบาสะจังยิ้มให้ตลอด

เกือบซื้อ eyeshadow แล้ว แต่เราว่าแพงไปหน่อย 800.-

ตลับค่อนข้างเล็ก เลยเก็บสตางค์ไว้ซื้อ brand อื่นบ้าง

เดินวนกลับมาด้านหน้าร้านจะเจอเคาน์เตอร์ NYX ของเยอะมากค่ะ

แต่ลิปสติกซื้อมา 2 แท่งเกือบปีละยังใช้ไม่หมดเลยเดินเข้าไปข้างในต่อ

เจออีกหลาย brand ที่จำได้มี Arty, Red earth, Etude, Anna sui, Bloom, Revlon,

Loreal, Covermark, และอื่นๆอีกมมากมาย จำได้ไม่หมด

คนเยอะแล้วก็เริ่มมึนค่ะ ยืนนึกอยู่นานว่า Photo ready

เป็นของ Loreal หรือ Revlon กันแน่ เดินวนไปวนมาจนเจอ

ได้คอนชีลเลอร์มาค่ะ พนักงานขายช่วยเลือกและเปรียบเทียบสีให้

ตามจุดประสงค์ที่เราจะเอาไปใช้คือปกปิดใต้ตา

เราเลือกเบอร์ 03 ที่ใกล้เคียงกับผิวเรามา Revlon PhotoReady Concealer อันนี้ 195.-

ตั้งใจจะพลิกให้ดูส่วนผมสมด้านหลัง แต่ผู้ช่วยช่างภาพอารมณ์เสียแล้ว

ตบพลิกเลย…

วิธีที่เราใช้ คือเอาแปรงคอนชีลเลอร์มาปาดเอา

โดยไม่ทาจากแท่งตรงๆ ช่วยรักษาความสะอาดให้กับเครื่องสำอางเราด้วยค่ะ

มาที่โลชั่นกันบ้าง ของ Jergen มีหลายแบบ ขวดใหญ่ๆเลยค่ะ

แต่เราเลือก Garnier Body Light 400 ml. 130.-

เคยลองซื้อขวดเล็กจากเซเว่นมาใช้ ซึมเร็วดีค่ะ แต่ขาวขึ้นหรือเปล่า

ไม่แน่ใจเพราะเราไม่ค่อยทาอย่างสม่ำเสมอ (ขี้เกียจนั่นเอง)

เดินวนไปวนมาหลายรอบแล้วอยากขึ้นไปดูขนมต่างประเทศที่ชั้นบนบ้าง

ต้องจ่ายเงินสินค้าที่ชั้นหนึ่งก่อน

แวะไป NYX อีกรอบ เลือกฟองน้ำสำหรับทา Cream foundation มา

เราเคยเห็น BA ของ LM ใช้เกลี่ยรองพื้นให้เนียนมากๆแต่ของ LM อันละ 600.-

ขายเป็นแพค 5 ชิ้นอีกต่างหาก ซื้อไม่ไหว

ของ NYX เนื้อใกล้เคียง 250.- เอง กำลังจะไปจ่ายเงินละ

เจอของ KOJI เปลี่ยนใจเลยค่ะ เพราะนุ่มกว่า มีซองมาให้ด้วย 199.- เอง

เนื้อนุ่มดีค่ะ ชอบตรงที่มีซองด้วย เผื่อไว้ใช้เวลาเดินทาง

พวกเครื่องสำอางเราได้มาเท่านี้ละค่ะ นอกนั้นเป็นขนม ของกินของใช้ที่ชั้น 2 กับ 3

ตามประสาแม่บ้าน ระหว่างที่เลือกซื้อสินค้าไปก็ฟังเจ้โฟนไปเรื่อยๆเพลินดี

สินค้าบางอย่างก็ถูกกว่าซื้อข้างนอก ขนมต่างประเทศหลากหลายดี

แต่อย่าลืมดูวันหมดอายุกันนะ โดยรวมเราชอบที่นี่ค่ะ เพราะของ Dolly wink เยอะดีจริงๆ

ลืมบอกไป item สุดฮิต ขนตาปลอมเบอร์ 1 หมดเกลี้ยงเลยค่ะ

พนักงานขายบริการใช้ได้เลยค่ะ คุณร.ป.ภ.ยังมาช่วยแพคของตอนจ่ายเงิน

แต่อย่างที่เขียนไว้ตอนต้นว่าอาคารจอดรถเป็นทาง two way ถ้าจะไปอีก เราคงไม่เอารถไปแล้วละ

เพื่อนๆมีอะไรทักทาย สอบถามกันมาได้นะคะ

ขอบคุณที่อยู่เป็นเพื่อนกันจนบรรทัดสุดท้าย^^

This entry was posted in Something to adore. Bookmark the permalink.

4 Responses to ชอปปิ้งร้านเจ๊เล้ง

  1. Yummiiz Pak says:

    แล้วถ้านั่งรถไปเองไปยังไงอ่ะค่ะ

  2. Sara says:

    ที่ เจ๊เล้ง มีช้อนทอง ที่ใช้ ทาครีมนวดหน้า ขายไม๊คะ กับเครื่องมือดูดสิวเสี้ยนแบบพกพา ขายไม๊คะ

    ขอบคุณค่ะ

    ซาร่า

Leave a Reply

